ประกันภัย

วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ระทึก...แห่ตื่นทอง ไปขุดทอง บางสะพาน

                                           จันทิมารีสอร์ท ตั้งอยู่ที่หาดบางเบิด อ.บางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ว่า แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามขึ้นชื่มมากที่สุดแห่งหนึ่งของอ่าวไทย อยู่ระหว่างรอยต่อของจังหวัดประจวบคีรีขัรธ์และชุมพรพอดี ที่นี่เป็นแหล่งดำน้ำดูประการังที่มีชื่อเสียงมากโดยเฉพาะบริเวณเกาะทะลุ เกาะสิงห์ เกาะสังข์ ตอนนี้ที่เกาะทะลุทัวร์และจันทิมารีสอร์ท ได้จัดกิจกรรมทัวร์ร่อนทอง เป็นซีซั่นพิเศษช่วงเทศกาลหน้าฝน  เพราะบางขณะในฤดูมรสุมทะเลมีคลื่นก็ไม่ค่อยสะดวกนักในการไปทัวร์ดำน้ำ ก็มีกิจกรรมสนุกๆ มาแนะนำกัน




การหาทองคำที่ ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน เป็นการหาทองคำแบบวิถีชาวบ้าน ที่นี่มีแหล่งทองคำจริงๆ โดยชาวบ้านแถบพื้นที่แถวนั้นมีการหาทองกันแบบนี้มานานกว่าร้อยปีแล้ว เป็นการถ่ายทอดประสบการณ์และเทคนิคในการร่อนหาทองคำจากรุ่นสู่รุ่น ยกตัวอย่างเช่นครอบครัวของลุงเล็กและป้าชีพ ได้เปิดทำเหมืองทองคำอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ และยังได้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการหาแร่ทองคำให้ชาวบ้านในชุมชนได้พึ่งตนเอง สร้างรายได้ให้กับชุมชน  ปัจจุบันการร่อนทองเพื่อหาแร่ทองคำได้เป็นที่สนใจอย่างกว้างขวาง เพราะนับวันวัตถุมีค่าอย่างทองคำ มีแต่ราคาสูงขึ้นทุกขณะ  ที่เหมืองทองคำของลุงเล็กเป็นแหล่งเรียนรู้การทำเหมืองทองคำแบบไม่ทำลายระบบนิเวศน์ เป็นแหล่งศึกษาดูงานของหน่วยงานราชการ. อบต. เทศบาลตำบล ต่างๆทั่วประเทศ รวมถึงคณะนิสิตนักศึกษา ประชาชนทั่วไปที่สนใจที่ต้องการศึกษาเกี่ยวกับการร่อนทองคำ ก็สามารถเข้าชมและเข้าร่วมกิจกรรมกับลุงเล็กได้ทุกวัน แต่ควรแจ้งทางลุงเล็กให้ทราบล่วงหน้าก่อนที่เบอร์โทรศัพท์ 085-292-1866 เพื่อความสะดวกทั้งแขกผู้ไปเยือนและทางลุงเล็กเจ้าของบ้านเองด้วย



กิจกรรมทัวร์ร่อนทอง รับจัดแบบเป็นหมู่คณะ มีอุปกรณ์ร่อนทองหรือที่ชาวบ้านเรียกว่าเรียง  เป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยให้การหาทองง่ายและสะดวกขึ้น มีอาหารที่พักแบบชาวบ้านอาหารท้องถิ่นบางสะพาน จัดที่พักแบบโฮมเตย์ ที่เหมืองทองหรือต้องการที่พักแบบสะดวกสบายก็ต้องไปพักที่จันทิมารีสอร์ทหาดบางเบิด บางสะพานน้อย ช่วงเช้าดำน้ำดูปะการังที่เกาะทะลุ ช่วงบ่ายไปร่อนทองที่บางสะพาน ไม่แน่โชคดีขึ้นมาได้ทองเป็นที่ระลึกกลับบ้านได้ด้วย
สนใจทัวร์ดำน้ำเกาะทะลุ และร่อนทองบางสะพาน กับจันทิมารีสอร์ท โทรเลย  098-0641749 และ 081-0068001. ทุกวัน    www.chanthimaresort.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น